Bundesliga – Giải Bóng Đá VĐQG Hàng Đầu Nước Đức

Bundesliga là giải bóng nào? Một mùa giải thì diễn ra mấy vòng đấu và xếp hạng ra sao? Đây chắc hẳn là những thắc mắc, sự quan tâm từ nhiều anh em gần đây. Để lý giải bài viết sau Xoilac TV sẽ trình bày tất tần tật các thông tin quan trọng về giải đấu thể thao hàng đầu này.

Giải Bundesliga là gì?

Giải Bundesliga tên gọi khi nhắc đến giải bóng vô địch ở Đức. Đây được xem là giải đấu đứng đầu trong các giải đấu ở đây. Hiện trên thế giới đã phát sóng truyền hình phủ rộng hơn 200 quốc gia và nó cũng là giải sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng.

Bundesliga
Bundesliga – Giải Bóng Đá VĐQG Hàng Đầu Nước Đức

Giải đấu được diễn ra từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau. Các trận bóng hay sắp xếp diễn ra vào đúng các ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần. Là một trong top 5 những giải vô địch quốc gia gây cấn, hấp dẫn nhất hành tinh và thứ 3 theo xếp hạng hệ số giải đấu của UEFA.

Đây được xem là giải đấu có lượng khán giả cao thứ hai trong bất kỳ các giải đấu nào trên thế giới. Và nó chỉ đứng sau giải bóng bầu dục NFL của Mỹ. Với nơi chốn được thành lập tại thành phố Dortmund vào những năm 1962, điều hành bởi Deutsche Fubball Liga.

Meisterschale biểu tượng chiếc đĩa bạc danh giá dành tặng chức vô địch Bundesliga, được trao cho đội thắng ở cuối mỗi mùa giải. Kế thừa cúp Victoria khi đã bị thất lạc lúc Chiến tranh thế giới thứ hai. Đĩa bạc lưu giữ tên kèm năm vô địch từng đội bóng, ghi rõ đóng dấu chặng đường vinh quang của đội bóng trên sân cỏ.

Bao nhiêu vòng thi đấu và đội tham dự tại giải bóng

Với sự góp mặt của 18 đội bóng hàng đầu mạnh với tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Nhờ vậy, họ thu hút được dàn cầu thủ chất lượng, cả trong nước lẫn quốc tế và sở hữu những sân vận động hiện đại bậc nhất.

  • Quy định các đội bóng phải có giấy phép thi đấu hợp lệ để tham gia. Giấy phép này được cấp dựa trên nhiều tiêu chí như tài chính, cơ sở vật chất, nhân sự,… Nếu không đáp ứng đủ điều kiện, đội bóng sẽ bị xuống hạng thi đấu ở các giải khu vực thấp hơn.
  • Mùa giải Bundesliga 2023-2024 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với sự góp mặt của Bayern Munich, Dortmund, FC Koln, Eintracht Frankfurt, Werder Bremen, Bayer Leverkusen, Union Berlin, Stuttgart, Heidenheim, Wolfsburg, Hoffenheim, Freiburg, Bochum, RB Leipzig, Augsburg, Borussia Monchengladbach, Mainz và Darmstadt.

Tất cả thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, mỗi đội gặp nhau 1 lần sân nhà và 1 lần sân khách. Đảm bảo tính công bằng và kịch tính, khi mỗi đội đều có cơ hội thi đấu trên sân nhà và sân khách với tất cả các đối thủ còn lại.

Xoilac TV
Thể thức thi đấu và số đội tham dự tại bundesliga

Sau 34 vòng đấu, đội bóng có số điểm cao nhất sẽ đăng quang vô địch. Hai đội có ít điểm nhất xuống hạng và các vị trí còn lại sẽ được xác định thứ hạng chung cuộc.

Cách để thực hiện tính điểm mỗi trận đấu

Mỗi trận thi đấu sau khi kết thúc, một trong số đó đội nào thắng lúc này nhận về 3 điểm còn đội là thì không nhận điểm nào. Những trận có tỷ số hòa nhau thì mỗi đội được cộng 1 điểm. Trường hợp tổng điểm bằng nhau ở cả hai đội chơi, tiếp tục duyệt qua thứ tự từng điều kiện BXH.

  • So sánh cả mùa giải đội nào có hiệu số bàn thắng cao hơn.
  • Cả giải đấu cần đánh giá chính xác tổng số bàn thắng ghi nhận được từ từng đội.
  • Kết quả đối đầu trực tiếp sẽ được sử dụng để phân định thứ hạng.
  • Nếu hai đội bằng nhau về tất cả tiêu chí trên, chọn xét số bàn thắng nhờ vào việc đánh đầu.

Sau 34 vòng trải qua việc thi đấu, đội bóng ở CLB nào nhận tổng điểm tích lũy cao nhất. Lúc này xếp hạng trở thành đội giành được cúp chiến thắng, là nhà vô địch trong mùa giải đó.

Sắp xếp việc lên, xuống hạng trong bảng Bundesliga

Đội dẫn đầu BXH Bundesliga sẽ được vinh danh là nhà vô địch, nhận cúp và huy chương vàng. Hai đội xếp cuối cùng bảng xếp hạng sẽ phải xuống chơi ở giải hạng 2 trong mùa giải sau. Cùng với đó hai đội thể hiện xuất sắc ở đầu bảng vô địch Đức 2 cho lên hạng thế chỗ hai đội đưa xuống.

Trận Play-Off cân não giữa đội hạng 16 Bundesliga và đội hạng 3 Bundesliga 2 sẽ quyết định vị trí của hai đội trong mùa giải tiếp theo. Hai lượt đi, về đầy căng thẳng sau 2 trận, đội nào có tổng tất cả điểm cao hơn coi như trụ hạng thành công, đội thua xuống tranh tài với giải hạng thấp hơn.

Xôi lạc TV trực tiếp bóng đá
Sắp xếp việc lên, xuống hạng trong bảng Bundesliga

Ba đội dẫn đầu bảng đấu mùa giải vô địch quốc gia Đức sẽ vinh dự góp mặt tại vòng bảng của UEFA Champions League. Một giải đấu danh giá nhất ở châu Âu với sự hiện diện nhiều câu lạc bộ lớn. Đội ở vị trí thứ 4 phải tiếp tục tranh đấu qua những vòng sơ loại để nhận được suất tham gia vòng bảng C1.

Cơ hội cho vị trí đội thứ 5 và 6 với chuyến thi đấu, góp mặt tại Europa League. Điều này nâng cao danh tiếng, khẳng định vị thế trên bản đồ bóng đá châu Á.

Xem thêm: Tổng Quan về Laliga 

Theo dõi trực tiếp giải Bundesliga tại đâu uy tín?

Một giải bóng hấp dẫn đến như vậy bảo sao luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều fan hâm mộ, đặc biệt ở Việt Nam. Tuy nhiên để có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc nhưng vẫn theo dõi trực tiếp các trận đấu trọn vẹn và chất lượng nhất. Thì không thể nào bỏ qua một địa điểm uy tín hàng đầu như Xoilac.

Đây là một trang web chuyên cung cấp tin tức, thông tin chi tiết về giải Bundesliga. Hiển thị đầy đủ danh sách từng chuyên mục phổ biến từ lịch thi đấu, kết quả của những trận bóng, tin tức chuyển nhượng, bảng xếp hạng vị thứ, thống kê cầu thủ, đội hình vào sân,… của những đội góp mặt ở giải đấu.

Ngoài ra, còn cung cấp link xem trực tiếp các trận đá bóng vô địch Đức. Kèm video highlight, bình luận chuyên gia, phân tích những chiến thuật,… Giúp việc theo dõi những màn đối đầu trở nên gây cấn với những giây phút trọn vẹn nhất.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về giải bóng đá Bundesliga. Cùng với đó việc lựa chọn nơi theo dõi những màn tranh tài uy tín cũng rất quan trọng. Nắm rõ những điều này fan bóng đá sẽ sắp xếp được thời gian xem mà không để bỏ lỡ trận cầu hấp dẫn nào. Chúc bạn sẽ có những giây phút thư giãn vui vẻ và thoải mái.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *