Tổng Quan Laliga – Giải Vô Địch Bóng Đá Quốc Gia Tây Ban Nha

Trong nhiều năm qua, cộng đồng người hâm mộ đam mê môn thể thao bóng đá chắc chắn sẽ không thể quên các trận đấu El Clasico của 2 CLB nổi tiếng thế giới là Real Madrid với Barcelona. El Clasico là trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và rất hấp dẫn thuộc khuôn khổ giải bóng đá Laliga – Giải bóng đá vô địch quốc gia của Tây Ban Nha. Vậy hãy cùng Trực tiếp bóng đá Xoilac TV khám phá chi tiết về giải đấu này nhé.

Tổng quan về giải đấu bóng đá Laliga

Laliga là tên gọi được người hâm mộ bóng đá trên thế giới biết đến của giải vô địch bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. Tại Tây Ban Nha thì giải đấu này còn được biết đến với tên gọi là giải Primera Division. Đây là hạng đấu bóng đá cao nhất của nền bóng đá chuyên nghiệp trong hệ thống bóng đá  quốc gia Tây Ban Nha.

La Liga
Tổng Quan Laliga – Giải Vô Địch Bóng Đá Quốc Gia Tây Ban Nha

Giải đấu có quy mô dành cho 20 đội bóng chất lượng nhất của đất nước này. Mỗi mùa giải mới luôn có 3 đội bóng mới lên hạng, cũng đồng nghĩa với việc sẽ có 3 đội bóng có điểm số thấp nhất trong mùa giải phải chia tay giải đấu và tranh tài ở trận đấu thấp hơn.

Những trận tranh tài tại giải đấu luôn thu hút lượng lớn người yêu thích bóng đá trên thế giới đến tận sân vận động để được chứng kiến và thưởng thức những màn tranh tài mãn nhãn. Đồng thời giải đấu còn được rất nhiều nước trên thế giới mua bản quyền phát sóng trực tiếp để phục vụ cho những cổ động viên qua màn ảnh.

Sự chuyên nghiệp và quy mô lớn của giải bóng là các yếu tố làm cho giải đấu luôn có sức hút độc nhất và hấp dẫn đông đảo người theo dõi trên toàn thế giới. Hiện tại Laliga xếp ở vị trí thứ 3 chỉ sau giải Ngoại Hạng Anh và UEFA Champions League trong top các giải đấu cấp CLB lớn nhất thế giới.

Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha là nơi quy tụ của những ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới như: Neymar, Bale, Suarez, Ronaldo, Beckham,…

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Laliga

Laliga là giải bóng được thành lập chính thức vào năm 1929, trải qua 93 mùa giải, đồng thời là thành viên thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA.

Cha đẻ của giải đấu này là ông Jose Maria Acha, hiện là chủ tịch của CLB Arenas Club de Getxo. Năm 1927, ông đã có ý tưởng thành lập nên một giải bóng cấp quốc gia. Sau 2 năm thì Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha quyết định thành lập giải đấu. Số lượng đối đấu ban đầu chỉ có 10 câu lạc bộ.

Mùa giải đầu tiên, cúp vô địch đã được Barcelona đoạt được. Theo sau đó là Real Madrid với 2 cúp vô địch liên tiếp tại 2 mùa giải 1932 và 1933.

Trực tiếp bóng đá xôi lạc TV
Real Madrid – Đội Bóng Giàu Thành Tích Nhất La Liga

Năm 1939 giải đấu có sự góp mặt của 12 CLB. Giai đoạn từ 1940 – 1950 là giai đoạn trỗi dậy mạnh mẽ của Real Madrid, Athletic Bilbao, FC Barcelona, Valencia khi mà các đội đều vô địch ít nhất 1 lần.

Từ những năm 1950 trở đi là thời hoàng kim của 2 ông lớn FC Barcelona và Real Madrid. Khi mà Real Madrid đã gây dựng nên một đế chế hùng vĩ với 34 lần vô địch.

Ngoài ra còn rất nhiều câu lạc bộ khác có thành tích tốt và có nhiều đội tuyển mới tham gia cho đến hiện nay là sự góp mặt của 20 đội tuyển.

Hiện nay có 3 đội bóng được công nhận là mạnh nhất của giải đấu Laliga chính là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid. Đây cũng là 3 gương mặt thường đại diện bóng đá Tây Ban Nha tham gia giải đấu UEFA mỗi năm.

Thể thức thi đấu của giải Laliga

Laliga là giải đấu được tổ chức hàng năm. Mùa giải thường bắt đầu từ tháng 8 cho đến tháng 5 năm sau. Trong khoảng thời gian đó này thì sẽ có 380 trận đấu diễn ra với tổng cộng có 38 vòng đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Tức là mỗi đội tham gia đều phải tranh tài với 19 đội còn lại. Thi đấu theo thể thức là 2 lượt sân khách và 2 lượt sân nhà.

Cách tính điểm tại giải đấu là đội thắng là đội giành 3 điểm, 1 điểm hoà và thua là không có điểm nào. Kết thúc hết 38 vòng đấu, CLB nào có điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng là đội giành chức vô địch cho mùa giải năm đó. 4 đội đấu đứng đầu bảng sẽ đại diện bóng đá Tây Ban nha thi đấu tại giải vô địch Cúp C1 châu Âu. Đội đấu nào đứng vị trí thứ 5, 6 sẽ tham dự giải UEFA Europa League tức là giải Cup C2. Ba đội hạng chót phải xuống hạng và thi đấu tại giải hạng nhất mùa sau.

Xem giải bóng đá Laliga ở đâu?

Là giải bóng đá hàng đầu, Laliga luôn nhận về sự quan tâm vô cùng lớn từ phía người hâm mộ sân cỏ. Với những fan hâm mộ không có điều kiện di chuyển đến sân vận động để tận mắt chứng kiến thì việc tìm được một địa chỉ xem trực tuyến uy tín, chất lượng rất đáng được quan tâm.

XoilacTV
Xem giải bóng đá Laliga ở đâu?

Xoilac TV tự tin là điểm đến xem bóng đá trực tuyến lý tưởng dành riêng cho người hâm mộ. Xôi lạc TV là trang chuyên cung cấp trực tiếp các trận đấu, giải đấu thể thao vào những thông tin liên quan xoay quanh.

Các trận đấu bóng đá luôn được cập nhật liên tục hàng ngày. Trình chiếu trực tiếp với chất lượng video chân thật, chất lượng nhất. Đặc biệt là người xem hoàn toàn được tận hưởng trận đấu miễn phí, không mất bất kỳ một chi phí nào.

Ngoài ra người xem còn được xem bóng đá với dàn bình luận viên chuyên nghiệp giúp anh, tạo không khí hấp dẫn hơn. Hơn nữa trang chủ còn giúp người dùng hiểu rõ hơn về trận đấu với những thông tin xoay quanh như: Kết quả, lịch thi đấu, diễn biến bảng xếp hạng, những thông tin nóng hổi mỗi ngày liên quan đến giải đấu như cầu thủ, đội bóng, các chấn tưởng, sự thay đổi,…

Truy cập Xoilac ngay để được tận hưởng những phút giây tuyệt vời cùng mùa giải Laliga hấp dẫn này nhé.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về Laliga – Giải bóng đá Tây Ban Nha đầy kịch tính dành cho người hâm mộ. Hy vọng những thông tin mà thể thao 247 đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mùa giải và sẽ có ích cho bạn. Theo dõi xoilactv để nắm bắt những thông tin bóng đá mới nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *