Manchester City – Thế Lực Bóng Đá Đến Từ Nửa Xanh Thành Manchester

Trong lịch sử của nền thể thao vua tại Anh Quốc, ít đội tuyển nào để lại một dấu ấn thực sự khó quên được như Manchester City. Từng là cái tên chịu không ít khinh thường và bị đẩy xuống những hạng dưới, “The Citizens” đã vươn lên qua một cuộc biến đổi đáng kinh ngạc. Vậy những chuyển biến làm nên tượng đài này là gì? Hãy cùng XoilacTV tìm hiểu kỹ hơn về đội tuyển này ngay hôm nay.

Lịch sử được tạo nên bởi Manchester City

Manchester City chính là cái tên được đánh giá là thành công và nổi tiếng nhất của ngoại hạng Anh. Cái tên này hẳn đã làm điêu đứng bao nhiêu con tim của người hâm mộ trên toàn thế giới với nhiều màn trình diễn vô cùng hứng khởi, đội hình sáng và khát vọng bất tận. Không những thứ đội bóng này còn là CLB được hưởng tài trợ tốt nhất trong nền bóng đá thế giới.

Manchester City
Manchester City – Thế Lực Bóng Đá Từ Nửa Xanh Thành Man

Được thành lập vào năm 1880 với tên gọi St. Mark’s (West Gorton) – đội bóng nhà thờ được đặt tại trung tâm công nghiệp của thành phố Manchester. Những năm tháng bắt đầu của câu lạc bộ chỉ có thể tìm kiếm được những thành công vô cùng khiêm tốn.

Tuy nhiên, đến đầu thế kỷ 20, đội quân người Xanh này đã thực sự tạo nên sự khác biệt của riêng mình ghi ghi danh cúp vô địch FA năm 1904 và ẵm chiếc cúp vô địch trong năm 1937. Chưa dừng lại ở đó, từ năm 1960, tự CLB này đã bắt đầu một thời kỳ thống trị của riêng mình khi giành được cúp liên đoàn năm 1970.

Manchester City – Sự trỗi dậy của nửa Xanh thành Manchester

Là một cái tên đình đám được nhắc đến như một làn sóng truyền thông vào năm 2008 khi câu lạc bộ được mua lại bởi tập đoàn Abu Dhabi United. Khoảnh khắc xảy ra sự chuyển giao này đã đánh dấu một cột mốc sáng chói của câu lạc bộ này – kỷ nguyên kỷ lục. Đây là dấu mốc của hàng loạt chiếc cúp lớn được ẵm về khẳng định vị thế trong nước và khu vực châu Âu của CLB.

Dưới sự chèo lái của những vị huấn luyện viên đầy tài ba, một số cái tên nổi bật có thể kể đến như Roberto Mancini, Manuel Pellegrini hay Pep Guardiola. Những cái tên này đã giúp Manchester City trở thành một kình ngư xuất hiện tại chức vô địch tại Premier League. Một “hat trick” đã được xác lập vào mùa giải 2018/19, từ đó, sự theo đuổi không ngừng nghỉ với lối chơi kiểm soát đã được thiết lập.

Những khoản đầu tư kếch xù đã được rót vào đội tuyển trong giai đoạn này, từ đó, nền tảng thu hút hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới đã được kiến tạo một cách vững chắc. Những cái tên huyền thoại từ đó cũng đã được khắc ghi một dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ.

Xem thêm: Câu lạc bộ bóng đá Liverpool

Một số cái tên đánh bóng tên tuổi cho Manchester City

XoilacTV
Những ngôi sao tại ManCity

Để nhắc đến sự thành công vượt trội của câu lạc bộ Mancity, chúng ta không thể không nhắc đến những cái tên xuất sắc góp phần nâng hạng tên tuổi cho câu lạc bộ này!

Những cầu thủ trẻ xuất sắc

  • Phil Foden – Anh chàng tiền vệ gốc Anh mặc dù chỉ mới 23 tuổi nhưng lại được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất khi xuất hiện tại Premier League.
  • Cole Palmer – Cũng là một tiền vệ người Anh cực xuất sắc của Manchester City khi tuổi đời chỉ vừa mới chạm 21. Những gì mà anh chàng này cống khiến đã ghi danh anh vào bảng vàng là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất tại Manchester với khả năng kiến tạo tuyệt đỉnh.
  • Liam Delap – Tiếp tục vẫn là một tuyển thủ người Anh với vị trí tiền đạo khi chỉ mới 20 tuổi với sức mạnh thể chất và khả năng ghi bàn cao.
  • Joshua Wilson-Esbrand – có lẽ những tuyển thủ người Anh đang thực sự làm mưa làm gió tại đội tuyển người xanh khi anh chàng hậu duệ cánh trái này chỉ mới 20 tuổi nhưng lại có một khả năng tấn công phòng ngự gần như là tuyệt đối.

Những cầu thủ cộm cán

  • Erling Haaland – Một vị tiền đạo Na Uy đã được đánh giá cao khi trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại. Tuy anh chỉ mới gia nhập Manchester City ở mùa giải 2022/23 nhưng đã thể hiện được một phong độ vô cùng ấn tượng.
  • Kevin De Bruyne – Top tiền vệ xuất sắc nhất thế giới chính là danh hiệu được dành tặng cho chàng cầu thủ trẻ người Bỉ này. Tuy đã gia nhập đội tuyển khá lâu – 2015, nhưng anh vẫn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội tuyển.
  • Bernardo Silva – Nổi bật với khả năng kiểm soát và sáng tạo bất ngờ trong lối chơi của đội tuyển. Từ đó cái tên của tuyển thủ Bồ Đào Nha này đã được chú ý đến không ít.
  • Ederson – là thủ thành người Brazil – được đánh giá là một trong những thủ môn đỉnh cao xuất sắc nhất Premier League. Anh nổi tiếng nhờ khả năng kêu gọi, phát động tấn công cũng như chơi bóng với chân cực tốt.
  • João Cancelo – tuyển thủ người Bồ Đào Nha đóng vai hậu vệ của đội bóng được đánh giá là một trong những cá nhân hậu vệ có năng lực toàn diện nhất trên thế giới hiện nay.

Một số huấn luyện viên nôi bật

Xôi lạc TV
Pep Guardiola – Vị thuyền trưởng đưa MC đến thành công
  • Pep Guardiola – Đồng hành với Manchester City cùng tư cách là huấn luyện viên trưởng từ năm 2016 đến hiện nay. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển đã giành được 4 chức vô địch của Premier League trong các mùa 17/18 – 18/19 – 20/21 – 21/22, 1 cúp FA mùa 18/19 và 4 Cúp Liên đoàn trong các mùa 17/18 – 18/19 – 19/20 và 20/21.
  • Mikel Arteta – Người trợ lý huấn luyện viên chính từ năm 2016 – 2019 này cũng là một cái tên nổi trội và hiện tại ông đã trở thành huấn luyện viên trưởng của Arsenal.
  • Juanma Lillo – Cái tên kế nhiệm Arteta trở thành trợ lý huấn luyện viên trưởng Guardiola từ năm 2020 đến hiện tại. Anh được đánh giá là nhà đào tạo chiến thuật hàng đầu thế giới.
  • Rodolfo Borrell – Lò đào tạo trẻ của Manchester từ năm 2014 đến nay đã thực sự nhận được những đóng góp quan trọng của Borell khi tìm kiếm và đào tạo ra được nhiều tài năng xuất chúng.

Lời kết

Có thể nói rằng, Manchester City đã thực sự tạo nên một làn sóng mới đã thống trị Premier League. Đây chính là mình chứng cho sức mạnh của sự hoài bão cũng như tầm nhìn chiến lược hiệu quả của tập đoàn Abu Dhabi United. Hy vọng thông qua bài viết trên của chuyên mục thể thao 247, bạn cũng đã hiểu hơn về một CLB thu hút hàng vạn người hâm mộ trên khắp thế giới là như thế nào.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *