Liverpool – Tìm Hiểu Về Đội Bóng Biệt Danh Quỷ Đỏ Vùng Merseyside

“You’re never walk alone” chính là bài hát truyền thống của Liverpool. Đây cũng là câu nói mà người hâm mộ luôn có niềm tin mãnh liệt mỗi khi câu lạc bộ này có lịch đấu. Đây có lẽ cũng là điều khiến danh tiếng của câu lạc bộ ngày một vang xa bởi sự kính nghiệp và yêu quý người hâm mộ của mình. Hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết về đội tuyển này thông qua bài viết dưới đây.

Thông tin tổng quan về Câu lạc bộ bóng đá Liverpool

Là một đội tuyển được khai sinh vào mùa hè năm 1892, tuyển này luôn được đánh giá là một trong những đội tuyển lớn mạnh và đem lại nhiều tiếng vang nhất của John Houlding. Chỉ trong vòng 1 năm, tuyển đã được tham gia tại các giải đấu cấp quốc gia với sự huấn luyện bài bản, hướng đến mục tiêu cốt lõi chính là trở thành một trong những đội tuyển số 1 thế giới.

Liverpool
Thông tin tổng quan về Câu lạc bộ bóng đá Liverpool

Trên hành trình thi đấu từ ngày thành lập đến hiện tại đội tuyển đã giành được 19 cúp vô địch Ngoại hạng Anh, 8 cúp FA, 9 League Cup và thêm 16 cúp FA Community Shield. Không chỉ dừng lại ở đó, ở đấu trường quốc tế Liverpool cũng gặt hái được không ít thành công. Với số lượng cúp được thống kê như sau: 6 cúp C1 Châu Âu, 3 cúp UEFA, 4 siêu cúp UEFA, 1 cúp FIFA World Cup.

Sở hữu những kình địch kỳ cựu và lâu đời như Manchester United (MU) hay đội bóng hàng xóm Everton. Đội tuyển này cũng sở hữu một lượng fan hùng hậu và vô cùng trung thành. Điều này càng chứng tỏ cho sự nổi tiếng của đội tuyển và đánh dấu thêm nhiều cột mốc vàng son mà người này sở hữu.

Một số cột mốc vàng son đáng lưu ý của CLB Liverpool

Trải qua hơn 130 năm lịch sử, đội tuyển thực sự đã để lại nhiều ấn tượng được khắc sâu trong lòng người hâm mộ. Nhìn một cách tổng quan, chúng ta có thể tóm tắt quá trình hình thành và phát triển thông qua những cột mốc sau:

Thành lập và phát triển

Được thành lập vào ngày 15/03 năm 1892 với tên gọi Everton Football Club and Athletic Grounds Company. Sau đó, vì một số lí do nội bộ nên ngay sau 2 năm thành lập, tuyển này đã chuyển đến Anfield và lập tức đổi tên thành Liverpool Football Club.

Danh hiệu Premier League (Ngoại hạng Anh)

Có thể thấy, danh hiệu Ngoại hạng Anh chính là một trong những thành tố vẽ nên bức tranh đầy màu sắc của Liverpool tính đến thời điểm hiện tại. Đây cũng là đội tuyển đã giành được 20 chức vô địch Ngoại hạng Anh và tuyển này chỉ đứng thứ 2 sau MU.

Xôi lạc tv
Danh hiệu Premier League (Ngoại hạng Anh)

Thành tích vô địch gần đây nhất của đội tuyển này chính là việc ghi danh để lấy cúp vô địch vào mùa giải 2022/23. Và tổng hợp những mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh trước đó bao gồm: 1900–01, 1905–06, 1921–22, 1922–23, 1946–47, 1963–64, 1965–66, 1972–73, 1975–76, 1976–77, 1978–79, 1979–80, 1981–82, 1982–83, 1983–84, 1985–86, 1987–88, 1989–90, 2019-20, 2022-23.

Danh hiệu UEFA Champions League

Đội tuyển này cũng gặt hái hàng loạt những chiếc cúp danh giá của giải đấu cao cấp nhất các CLB châu Âu. Tổng hợp những năm mà đội tuyển này đã lên ngôi vô địch bao gồm: 1976–77, 1977–78, 1980–81, 1983–84, 2004–05, 2018–19, 2022-23 với thắng lợi gần dây nhất là vào mùa 2022/23.

Những cái tên nổi bật của Liverpool

Được biết đến là một câu lạc bộ mang đầy đủ hào quang đi chinh chiến gần xa, Liverpool không ngần ngại chiêu mộ hàng loạt những cái lên vô cùng nổi bật về tuyển này. Trong đó, có những cá nhân được đánh giá là vô cùng nổi bật và luôn được nhắc nhiều khi đề cập đến đội tuyển này.

Cầu thủ nổi trội

  • Mohamed Salah – anh là một tiền đạo người Ai Cập và hiện đang là cá nhân ghi bàn nhiều nhất lịch sử của đội tuyển với 172 bàn trong tay.
  • Steven Gerrard – không hề kém cạnh với tiền đạo người Ai Cập, tiền vệ huyền thoại này chính là cá nhân gắn bó với đội tuyển áo đỏ hết sự nghiệp của bản thân và cũng đem về cho đội tuyển nhiều cơ hội lớn.
  • Kenny Dalglish – vị tiền đạo kim cương người Scotland cũng có số bàn thắng tương đương với con số của Mohamed Salah và cũng từng là huấn luyện viên của tuyển.
  • Robbie Fowler – vị tiền đạo đã ghi được 183 bàn cho đội tuyển và ông còn có một biệt danh khác chính là “God” của các cổ động viên.
  • Jamie Carragher – đây là cái tên cuối cùng và cũng là hậu vệ duy nhất lọt top những cầu thủ nổi trội của tuyển. 737 lần chính là số lần ra sân mà anh đã cống hiến cho Liverpool.

Huấn luyện viên quan trọng

Xoilactv
Những cái tên nổi bật của Liverpool
  • Bill Shankly – huấn luyện viên thuộc hàng huyền thoại này chính là một tượng đài bất tử của câu lạc bộ này, nhờ có sự dẫn dắt tài tình của ông mà tuyển áo đổ này đã vươn mình trở thành mổ trong những CLB hàng đầu nước Anh.
  • Bob Paisley – ông được mệnh danh là người thầy chiến lược vĩ đại với thành tích 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 3 cúp C1.
  • Jürgen Klopp – độ nổi tiếng và tin cậy của huấn luyện viên đang đảm đương hiện tại này được đánh giá là tuyệt đối. Từ một cái tên đã có nền móng đến hiện tại đã là chú ngựa ô đầu bảng thống trị làng bóng đá anh và châu Âu trong những năm vừa qua.
  • Rafael Benítez – là cái tên cuối cùng đến từ Tây Ban Nha gia nhập danh sách vàng của những cái tên đỉnh cao giúp cho Liverpool giành được Champions League vào năm 2005.

Top chuyển nhượng Liverpool

Dưới đây là một số cái tên đặc sắc được đội tuyển áo đỏ cất nhắc với những bản hợp đồng chuyển nhượng đầy giá trị.

  • Virgil van Dijk từ Southampton (£75 triệu, tháng 1/2018) – anh được coi là một trong những hậu vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
  • Alisson Becker từ AS Roma (£67 triệu, tháng 7/2018) – anh là một thủ thành người Brazil đã hỗ trợ cho tuyển này hàng loạt yếu tố phòng ngự cần có.
  • Fabinho từ AS Monaco (£39 triệu, tháng 5/2018) – lại là một cầu thủ người Brazil giúp cho tuyển áo đỏ sở hữu thêm một tiền vệ phòng ngự chuẩn chỉnh.
  • Sadio Mane từ Southampton (£34 triệu, tháng 6/2016) – tiền đạo giữ vị trí vô cùng quan trọng và là trụ cột đóng góp lớn nhất vào chức vô địch Champions League 19 và Premier League 20.

Lời kết

Vậy là những thông tin liên quan trực tiếp đến câu lạc bộ đỉnh cao này đã được nhắn gửi đến anh em. Liverpool cho đến thời điểm hiện nay đã không chỉ đơn giản là một cái tên, giờ đây nó đã là một tượng đài được xây dựng bởi sự cống hiến của rất nhiều người. Hy vọng thông qua bài viết này của XoilacTV bạn đã có một cái nhìn tổng quan hơn về tuyển bóng đá này nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *